CÁCH GIẢM CẢM GIÁC THÈM ĂN

Nếu ép buộc quá mức ngược lại sẽ dẫn đến khả năng ăn quá nhiều. Tốt nhất là nên giảm bớt lượng thức ăn và số lần ăn.

BS. Nguyễn Thị Hòa - Bác sĩ đa khoa - Bệnh viện đa khoa Đống Đa, cho biết:

Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhưng lại đáp ứng nhu cầu giảm cân và giảm cảm giác thèm ăn bạn cần thực hiện như sau:

+ Ăn chính vào bữa sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ít nhất vào buổi tối.

+ Ăn giảm các chất có nhiều tinh bột (tạo nên glucose) như gạo, ngô, khoai tây, ngũ cốc... Hạn chế ăn đồ ngọt, hoa quả có vị ngọt, nếu thèm vị ngọt bạn có thể dùng đường nhân tạo không có Glucose để giảm cảm giác thèm.

+ Ăn tăng chất xơ, các chất có nhiều protid, bổ sung sữa không đường để bù đắp phần năng lượng thiếu hụt sinh ra do giảm cung cấp Glucose, ăn nhiều rau xanh để hạn chế cảm giác đói.

Tập thể dục hàng ngày.

+ Không ngủ muộn, nên ngủ đúng giờ.
 Để giảm cảm giác thèm ăn đòi hỏi cơ thể bạn phải đảm bảo đầy đủ lượng dưỡng chất và sức đề kháng để tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại trong môi trường hằng ngày. Ngoài lượng thức ăn theo cách trên, cơ thể cần được bổ sung các vi chất không gây tăng cân nhưng đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất từ thiên nhiên.